Skip to main content

mayakkam enna Tamil movie song translation Ezhilarasan

FREE ENGLISH TRAINING THROUGH TAMIL TRANSLATION by Ezhilarasan Venkatachalam

Mayakam enna 
-

Video Link ..
https://www.youtube.com/watch?v=ipjrLKWwJXM

KANNADASAN Song 

மயக்கமென்ன இந்த மௌனமென்ன
மணி மாளிகை தான் கண்ணே...

Why are you drowsy? Why are you silent?
Yes of course, it is a grand palace, my darling!

தயக்கமென்ன இந்த சலனமென்ன - அன்பு
காணிக்கை தான் கண்ணே

Why are you hesitating? Why are you getting confused?
It is my loving gift to you, oh my darling!


கற்பனையில் வரும் கதைகளிலே- நான்
கேட்டதுண்டு கண்ணா

I had heard of such fantastic things only in stories oh my darling!

என் காதலுக்கே வரும் காணிக்கை என்றே
நினைத்ததில்லை கண்ணா

But I never thought I will get one for my love, oh my darling.

தேர் போலே ஒரு பொன்னூஞ்சல் -அதில்
தேவதை போலே நீயாட

A majestic swing for an angel like you to swing

பூவாடை வரும் மேனியிலே - உன்
புன்னகை இதழ்கள் விளையாட

Let your lips caress on my flower scented body.

கார்காலம் என விரிந்த கூந்தல்
கன்னத்தின் மீதே கோலமிட


Your dangling hair, covering your cheeks are like the dark rain-bringing clouds.

கைவளையும் மை விழியும்
கட்டியணைத்து கவிபாட


My bangles and my painted eyes are embracing each other and singing a romantic song.

பாடி வரும் வண்ண நீரோடை - உன்னை
பாத பூஜை செய்து வர


The rumbling stream water is doing a pooja for your feet?

ஓடி வரும் ஓடையிலே - உன்
உள்ளமும் சேர்ந்து மிதந்து வர


And in the stream, I can see your heart too coming floating towards me.

மல்லிகை காற்று மெல்லிடை மீது
மந்திரம் போட்டு தாலாட்ட


I can hear the jasmine-scented wind singing a lullaby to your slender hips.

வள்ளி மலைத்தேன் அள்ளியெழுந்த
வண்ண இதழுன்னை நீராட்ட


I see honey drops bathing your blossoming lips.


அன்னத்தை தொட்ட கைகளினால் - மது
கிண்ணத்தை இனி நான் தொட மாட்டேன்


I promise never to touch liquor with my hands that touched a beautiful swan like you.

கன்னத்தில் இருக்கும் கிண்ணத்தை எடுத்து
மது அருந்தாமல் விட மாட்டேன்


And I am not going to stop until I drink the liquor oozing out from your chubby cheeks.

உன்னையல்லால் ஒரு பெண்ணை இனி நான்
உள்ளத்தினாலும் தொடமாட்டேன்

I promise never to think of any other woman except you, even in my dreams.

உன் உள்ளம் இருப்பது என்னிடமே - அதை
உயிர் போனாலும் தர மாட்டேன்.


Do you know that your dreams are with me and I will spare it to none.

Translated by

Ezhilarasan Venkatachalam
Tamil based English Trainer
Salem, South India.

Comments

Popular posts from this blog

Manja kattu maina song translation Venkatachalam Salem

Manja kattu maina song Translation - ॥= Hard words / meaning in Tamil or vocabulary    .. ஆண் : மஞ்ச காட்டு மைனா என்ன கொஞ்சி கொஞ்சி போனா Oh my turmeric forest maina She cuddled me a while and vanished OTHER WORKS OF EZHILARASAN VENKATACHALAM   மஞ்ச காட்டுக்குள்ள அவ காதல் சொல்லி போனா She vanished into the forest After declaring her love பெண் : காதல் கலவரம் பூக்கும் Love violence provoked அது இரவினில் மேலும் தாக்கும் And night it is going to explode ஆண் : பூக்கள் பொதுக்குழு கூட்டும் Flowers will conduct a meeting நீ தலைமை தாங்க கேட்கும் And will elect you as their leader பெண் : மஞ்ச காட்டு மைனா என்ன கொஞ்சி கொஞ்சி போனா Oh my turmeric forest maina She cuddled me a while and vanished மஞ்ச காட்டுக்குள்ள அவ காதல் சொல்லி போனா She vanished into the forest After declaring her love ஆண் : கன்னியே காதலில் முத்தங்கள் முதலீடு Oh virgin ! kisses are investment in love இரவெல்லாம் லாபமே இழப்புகள் கிடையாது No losses, whole night only profits are expected பெண் :

Translation of thaedi sooru nitham thindru Ezhilarasan

thaedi sooru nitham thindru TRANSLATION of barathiyar song .. BIRDS EYE VIEW of Ezhilarasan VENKATACHALAM's works .. அறிமுகம் -- நண்பர்களே, பாரதியார் கவிதைகள் எல்லோருக்கும் மனதில் உரம் சேர்க்கும் ... அவர் கவிதைகளில் சிலவற்றை ஆங்கில படுத்த நீண்ட நாட்களாக அவா .. இதோ... தேடி சோறு நிதம் தின்று பல சின்னஞ் சிறுகதைகள் பேசி —  பாடலின் ஆங்கில மொழிபெயர்ப்பு --என் சிற்றறிவுக்கு எட்டிய வரை. =_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_=_ Introduction  :  Friends, Tamil poet Barathiyar's poems will ignite our minds and fill our hearts with tons of self confidence. It was my long time wish to translate some of them. Here is my translation of " thaedi sooru nitham thindru "  as best as I could do. ................................................. // Thaedi choru nitham thindru  Translation Venkatachalam Salem Barathiyar song ............................................. தேடி சோறு நிதம் தின்று பல சின்னஞ் சிறுகதைகள் பேசி — Daily begging for food ... Idling my time by gossiping .. மனம்

Translation sandwich -- MY ROAD ACCIDENT AND HOW MS.SHIVANI GUPTHA INSPIRED ME

My road accident and how Ms. Shivani gupta inspired me என் சாலை விபத்தும் ஷிவானி குப்தா எனக்கு கொடுத்த பெரிய ஊக்கமும். -- -- .. ONLINE ENGLISH CLASSES   through TAMIL / ஆன்லைன் ஆங்கில பயிற்சி ..  I am indebted to Ms. Shivani Guptha, a wheelchair confined lady, who gave new energy to my life in May 2007. /  ஒரு சக்கர நாற்காலியுடன் தன் வாழ்க்கையை கழிக்கும் ஷிவானி குப்தா, மே 2007~இல் எனக்கு ஒரு பெரிய ஊக்கத்தை கொடுத்தார். அதற்காக நான் அவருக்கு நன்றிக்கடன் பட்டு உள்ளேன். Friends, On 12th April 2007 at 9.30 pm I met with a road accident. I had two fractures, one on my right leg and another on my right hand . /  நண்பர்களே, ஏப்ரல் 12 ஆம் தேதி 2007 அன்று இரவு  9.30 மணியளவில் நான் ஒரு சாலை விபத்தை சந்தித்தேன். அதில் எனக்கு இரண்டு எலும்பு முறிவுகள் ஏற்பட்டது. என் வலது காலில் ஒன்று, என் வலது கையில் மற்றொன்று. I have a six inch steel or alloy implant in my right thigh even today. I was lucky enough to get immediate medical attention./ பிறகு என் வலது தொடையில் ஒரு ஆறு அங்குல எஃகு அல்லது "